BK8

Thủ thuật BK8 Cùng tìm hiểu Hat Trick là gì trong bóng đá?

Hat Trick là khái niệm đã quá quen thuộc trong lĩnh vực thể thao hiện nay. Nhất là đối với bộ môn bóng đá; việc lập được một cú hat trick là dấu ấn lớn trong sự nghiệp của các cầu thủ. Cùng tìm hiểu chi tiết về hat Trick là gì trong bài viết dưới đây!
 

Hat Trick là gì trong bóng đá?

Hat Trick là khái niệm được dùng để chỉ 3 bàn thắng hoặc 3 điểm… của một cầu thủ ghi được trong một trận đấu thể thao.

Trong bóng đá, Hat trick chính là việc ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu của cùng một cầu thủ. Để có thể ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu là điều không hề đơn giản bởi tính tập thể trong bóng đá rất được đề cao nên không dễ làm thủng lưới đối thủ.

Trước đây Hat Trick được lập khi một cầu thủ ghi được 3 bàn thắng liên tiếp vào lưới đối phương; tức là giai đoạn diễn ra 3 quả bóng ấy không có sự can thiệp của bàn thắng nào khác. Một cú hat trick thật sự hoàn hảo khi mà 3 bàn thắng đó có 1 bàn thắng thắng ghi bằng chân trái; một bàn ghi bằng chân phải và một bàn ghi bằng đầu. Theo đó trong lịch sử bóng đá; cú hat trick theo tiêu chuẩn này từng được Mikael Forssell ghi được trong trận giao chiến giữa Birmingham City và Tottenham Hotspur.

Do đó nếu như có cầu thủ nào lập được cú hat trick; sẽ được giới truyền thông và người hâm mộ biểu dương rất nhiều. Theo đó trường hợp cầu thủ ghi được 3 bàn sẽ được gọi là “cú đúp”; 4 bàn thắng trong một trận đấu thì được gọi là “poker”; còn 5 bàn là “Repoker”. 

Cầu thủ ghi nhiều cú Hat Trick trong lịch sử bóng đá

Trong lịch sử bóng đá thế giới; đã có không ít cầu thủ ghi được Hat Trick.

Kỷ lục hat trick của Lionel Messi

Messi được xem là ông vua của những cú hat trick bởi thành tích ấn tượng ít ai làm được. Theo đó, tính đến năm 2018, cầu thủ người Argentina ghi được 44 cú hat trick trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Trong đó có tới 28 cú hat trick được thực hiện tại La Liga.

Tại đấu trường Champions League, Messi lập được 8 lần; các pha bàn thắng của siêu sao này đều được người hâm mộ bóng đá trên các diễn đàn uy tín lẫn chuyên gia thể thao đánh giá cao và khâm phục khả năng chơi bóng của anh.

Kỷ lục hat trick của Cristiano Ronaldo

Siêu sao CR7 cũng không hề kém cạnh M10 khi góp mặt vào số ít cầu thủ sở hữu nhiều cú hat trick nhất. Tính đến năm 2018, Cristiano Ronaldo ghi được tới 51 cú hat trick; và trở thành cầu thủ có số hat trick nhiều nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Khi còn khoác áo Real Madrid, Ronaldo từng lập được tới 34 cú hat trick vào lưới đối thủ. Tại World Cup năm 2018; CR7 còn từng ghi được một cú hat trick vào lưới đối thủ David De Gea; đây chính là cú hat trick thứ 51 của giải đấu danh giá nhất thế giới FIFA World Cup.

Điều này cho thấy siêu sao người Bồ Đào Nha không chỉ tỏa sáng trong các giải đấu quốc nội mà còn cả trong màu áo đội tuyển quốc gia; góp phần không nhỏ vào thành công của các đội bóng mà anh tham gia.

Post a Comment

Previous Post Next Post
BK8