BK8

Tin Tức BK8 Wu Lei – Nhân tố làm nên sức mạnh ĐT Trung Quốc

Wu Lei đang là cầu thủ có đẳng cấp vượt trội tại ĐT Trung Quốc và anh được đặt nhiều niềm tin trong trận đấu gặp thầy trò HLV Park Hang Seo tới đây.

Ngôi sao hàng đầu của đất nước tỷ dân


Trước mắt ĐTQG Việt Nam là lượt trận thứ 3 tại vòng loại World Cup 2022. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo không ai khác ngoài Trung Quốc, đội bóng hiện đứng vị trí cuối cùng trên BXH và trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả 2 về nhiều phương diện. Hơn hết, đoàn quân do HLV Lie Tie đang gặp áp lực không hề nhỏ và họ kỳ vọng ngôi sao sáng nhất của mình là Wu Lei sẽ tỏa sáng.

Theo đó, Wu Lei chính là niềm tự hào của bóng đá Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Trong sự nghiệp quần đùi áo số, tiền vệ 29 tuổi đã từng có 11 năm thi đấu cho ĐTQG, anh có 73 lần ra sân và ghi được 23 bàn thắng.

Cầu thủ sinh năm 1991 đang thi đấu tại La Liga cho CLB Espanyol và từng ghi bàn vào lưới Barcelona hồi đầu tháng 1/2020. Trước đó, anh chính là chân sút số 1 của Thượng Hải SIPG trong lịch sử với 169 bàn thắng và tại vòng loại World Cup 2022, “Ronaldo Trung Quốc” đã có 8 pha lập công tính đến lúc này.

Wu Lei đang chơi cho CLB Espanyol tại La Liga

Việc được ra sân hàng tuần và chơi bóng ở 1 trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu là lời khẳng định đanh thép nhất về trình độ của ngôi sao 29 tuổi. Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Li Tie, Wu Lei chơi ở được cả vị trí hộ công và tiền vệ cánh trái. Anh vừa là người đóng vai trò kết nối, tung ra những đường chuyền quyết định cũng như trực tiếp ghi bàn.

Trong 4 trận còn lại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Wu Lei đã ghi 5 bàn cùng 2 kiến tạo. Tiền đạo thuộc biên chế Espanyol góp công lớn giúp tuyển Trung Quốc giành 4 chiến thắng liên tiếp và góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup.

Wu Lei được kỳ vọng sẽ tiếp tục gánh vác hàng công, bên cạnh các tiền đạo nhập tịch như Elkeson hay Alan để giúp tuyển Trung Quốc có lần thứ 2 tham dự World Cup.

Người định đoạt đại chiến

Trong đội hình của ĐT Trung Quốc, Wu Lei được đặt niềm tin hơn cả bởi anh là cầu thủ có đẳng cấp vượt trội cũng như giàu kinh nghiệm thi đấu. Và thành bại của đoàn quân HLV Lie Tie phụ thuộc rất nhiều vào ngôi sao sinh năm 1991.

Khi nghe thông tin Văn Thanh chấn thương, truyền thông Trung Quốc tỏ rõ sự vui mừng vì HLV Park Hang Seo thiếu vắng cả Trọng Hoàng và cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL bên hành lang cánh phải. Để rồi từ đó, Wu Lei – ngôi sao sáng nhất của đất nước tỷ dân sẽ phát huy tối đa sự hiệu quả bằng khả năng qua người lắt léo và giàu tốc độ.
 

May thay, Văn Thanh chỉ gặp một chấn thương nhẹ và đã quay trở lại luyện tập ngay buổi tập sau đó. Tuy nhiên, việc phải đối mặt với cầu thủ xuất sắc của bóng đá Trung Quốc sẽ là thử thách không hề đơn giản cho học trò của nhà cầm quân 64 tuổi.Ngôi sao 29 tuổi chưa đạt phong độ cao nhất tại vòng loại thứ 3 World Cup

Dù vậy, Wu Lei đang gặp vấn đề nhất định về mặt thể lực bởi anh không được điền tên trong đội hình xuất phát khi Espanyol đối đầu với Real Madrid và sau trận đấu đó, cầu thủ này phải lên máy bay để trở về UAE hội quân cùng toàn đội. Hành trình tập luyện và di chuyển dài như thế sẽ khiến chân sút của ĐT Trung Quốc mất rất nhiều sức.

Nhận định về ngôi sao sáng nhất của đối thủ, Tiến Linh – tiền đạo của ĐTQG Việt Nam cho hay: “Mặc dù chưa ghi bàn trong 2 trận vừa qua nhưng Wu Lei vẫn là cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công ĐT Trung Quốc. Anh ta có lối chơi rất mạnh mẽ và kỹ thuật. Tôi nghĩ rằng, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam cần phải hết sức tập trung, hỗ trợ bọc lót cho nhau thật tốt để ngăn cản cầu thủ này tiếp cận với khung thành.”

Chưa thể đoán trước được Wu Lei sẽ chơi với vai trò gì trong trận đấu gặp ‘Rồng Vàng’ tới đây nhưng Quế Ngọc Hải và các đồng đội cần khóa chặt ngòi nổ tấn công nguy hiểm này từ đội bóng đến từ đất nước đông dân nhất thế giới. Một chiến thắng là mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang Seo hướng tới và qua đó, tạo cách biệt về mặt điểm số với ĐT Trung Quốc.

Post a Comment

Previous Post Next Post
BK8