BK8

Tin Tức BK8 Báo Anh khen Liverpool – Man City là "phim bom tấn" Ngoại hạng Anh, ca ngợi Salah

Báo giới Anh cho rằng trận đấu Liverpool - Man City thực sự là cặp đấu số 1 Ngoại hạng Anh về mặt chất lượng lẫn tính giải trí.

Pep Guardiola và Jurgen Klopp đã cực kỳ căng thẳng trong suốt 90 phút tại Anfield, Klopp tức tốc đi vào đường hầm sau khi hết hiệp 1 vì Liverpool bị áp đảo còn Pep nổi giận cởi áo và lời qua tiếng lại với trọng tài vì mất 11m lẫn James Milner không bị thẻ vàng thứ hai. Nhưng khi hết giờ, hai HLV đã nồng ấm ôm nhau vì hài lòng với kết quả hòa 2-2, kết quả hợp lý cho một trận đại chiến kinh điển.



Trang nhất của tờ Daily Mail, với dòng tít nhấn mạnh rằng Chelsea đã giữ ngôi đầu bảng

Liverpool với điểm yếu ở vị trí hậu vệ phải của Milner – người đá thay Trent Alexander-Arnold bị chấn thương – đã rất may mắn giữ sạch lưới trong hiệp 1 do sự vô duyên của cá nhân Phil Foden lẫn một số chân sút Man City khác lẫn sự xuất thần của thủ môn Alisson. Nhưng khi họ tìm thấy được sự chính xác trong khâu dứt điểm, lúc đó Liverpool đã chiếm lại thế trận và 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ vào sự xuất sắc của Mohamed Salah.

Sau trận đấu báo chí Anh đã không tiếc lời ca ngợi tính hấp dẫn của trận đấu lẫn màn trình diễn của một số cá nhân. Martin Samuel của tờ Daily Mail mở đầu bài viết của mình với câu: “Và đó là khác biệt mà một tay săn bàn tạo ra, mà không phải chỉ là một tay săn bàn giỏi, phải là người giỏi nhất của bóng đá Anh lúc này. Mohamed Salah đang ở phong độ cao nhất trong sự nghiệp, giúp quyết định một trong những trận đấu hay nhất của mùa giải với kết cục cực kỳ mong manh”.

Samuel cho rằng với những trận đấu như thế này, cộng thêm Chelsea tiến bộ dưới thời Thomas Tuchel, Premier League dễ chứng kiến một cuộc đua vô địch sát sao và nghẹt thở đến cùng. “Liverpool không thắng, nhưng họ có thể đã thua đậm nếu không có Salah và Alisson. Và ai biết được điểm số này sẽ quý giá cho Liverpool đến thế nào, vì cách biệt đẳng cấp giữa Liverpool, Chelsea và Man City là rất, rất nhỏ”, Samuel viết.



Bài viết của tờ The Guardian

Trong khi đó tờ The Guardian tiếc nuối vì siêu phẩm của Salah, một bàn thắng mà anh đã ghi từ góc hẹp sau khi vượt qua tới 3 cầu thủ Man City trong không gian ít ỏi, đã không quyết định được trận đấu. Ký giả David Hayter bình luận: “Đó là một bàn thắng xứng đáng định đoạt bất cứ trận đấu nào, nhưng lại không phải trận này. Man City đã không những thể hiện khả năng, mà còn cả sự vững bền ý chí để giành lại 1 điểm”.

Hayter cũng cho rằng đây thực sự là trận đấu ở đẳng cấp cao nhất của bóng đá Anh và có tiềm năng định đoạt cuộc đua vô địch. “Không quan trọng ngày nào tháng nào, đây là trận đấu có khả năng sẽ định hình cuộc đua danh hiệu bởi 2 mùa trước nó đều đã mang ý nghĩa như vậy và lần này cả hai đội đều thể hiện tối đa sức mạnh của mình. Và vẻ đẹp của cặp đấu này là cả hai đội đều tận tâm trong việc áp đặt tư tưởng của mình để tìm kiếm chiến thắng”, Hayter nhận định.

Các cựu danh thủ cũng không giấu được sự hài lòng về trận đấu này. Roy Keane trên sóng Sky Sports nói: “Đây là một trận đấu xuất sắc và đó cũng là kết quả xứng đáng. Liverpool tràn đầy năng lượng nhưng cũng thông minh với các đường chuyền và luôn pressing theo nhóm, trong khi Man City có phần nghèo nàn trong phòng thủ nhưng rất quyết tâm đánh trả và biết cách khai thác điểm yếu”.



Trận đấu nhận được nhiều lời khen từ các người dùng của diễn đàn Reddit

Jamie Carragher thì khẳng định trận đấu này chứng tỏ vì sao Salah đang là cầu thủ số 1 của Premier League hiện tại. “Tôi không nghĩ có cầu thủ nào đá hay hơn Salah hiện nay, không bao giờ có lý do để chất vấn năng lực của Salah vì cậu ấy luôn luôn sắc bén ở mọi thời điểm”, Carragher nhận xét.

Các đầu báo cũng tỏ ra đồng tình với quan điểm của Carragher. Tờ Daily Mail chấm Salah điểm cao nhất trận với 8,5 trong khi Foden xếp sau với 8 điểm, còn James Milner thấp nhất được 5 điểm. Tờ Manchester Evening News thì chấm Salah và Foden cùng 8 điểm, trong khi Milner và Ederson cùng bị 4 điểm.

Post a Comment

Previous Post Next Post
BK8